Untitled Document


Tin tức

Hơn 900 đảng viên Hà Nội bị kỷ luật

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, năm 2008, Thành ủy đã thi hành kỷ luật với 913 đảng viên. Cũng trong năm qua, Thành ủy đã nhận được 529 đơn tố cáo, khiếu nại, phản ánh của cán bộ, nhân dân…

Đất từ 30m2 trở lên mới được cấp sổ đỏ

Ngày 28/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ký quyết định số 26 quy định về hạn mức giao đất ở mới. Theo đó, hạn mức tối thiểu được tách thửa tại khu vực các ngõ, ngách trong đô thị là 30m2, đất tái định cư tối thiểu là 40m2.

Khách mua nhà góp vốn dễ bị trói

Ông Chu Văn Chung - Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Xây dựng cảnh báo: Điều nguy hiểm là, hầu hết các bản hợp đồng góp vốn mua nhà soạn không đầy đủ hoặc thiếu chặt chẽ về mặt pháp luật, thường là thiếu điều khoản xử lý tranh chấp, nên khi phát sinh tranh chấp không có căn cứ giải quyết. Trường hợp phải đưa ra tòa, tòa cũng rất khó bảo vệ quyền lợi cho khách hàng vì thiếu những căn cứ pháp lý.

Số hóa chữ ký

Những sáng kiến của thanh niên phòng Công chứng số 4 TP.HCM giúp công tác công chứng ngày càng hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của người dân.

Công chứng tư: Được quyền chứng giao dịch nhà đất, chứng khoán

Tại TP.HCM đang có tám văn phòng công chứng (VPCC) tư đăng ký hoạt động. Theo Luật Công chứng năm 2006, thẩm quyền, chức năng của VPCC và các phòng công chứng nhà nước đều như nhau. Nghĩa là các phòng công chứng được chứng nhận giao dịch nào thì VPCC được chứng nhận giao dịch đó. Thế nhưng đối chiếu với Luật Đất đai năm 2003, các công chứng viên tư đang bị vướng khi chứng các hợp đồng mua bán, thế chấp, bảo lãnh bằng quyền sử dụng đất, mua bán cổ phiếu...