Untitled Document


Tin tức

Từ tháng 3/2009: Công chứng được giao cho Vụ Bổ trợ tư pháp

Ngày 28/2, dưới sự chứng kiến của các Thứ trưởng: Hoàng Thế Liên, Định Trung Tụng, Nguyễn Đức Chính, lãnh đạo của một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp cùng đông đảo công chức của hai Vụ chuyên môn, Lễ bàn giao công chứng từ Vụ Hành chính tư pháp cho Vụ Bổ trợ Tư pháp đã diễn ra.

Trao đổi về vấn đề chuyển đổi vị trí công tác của công chứng viên

Trong thời gian qua, có rất nhiều địa phương chuyển đổi vị trí công tác của công chứng viên từ Phòng công chứng này sang Phòng công chứng khác hoặc từ chức danh công chứng viên sang làm chuyên viên một lĩnh vực công tác khác. Vấn đề này thực tế đã làm mất đi tính ổn định đối với nghề nghiệp của công chứng viên khi đang thực hiện việc công chứng hoặc làm lãng phí sự tốn kém trong công tác đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ đối với số công chứng viên điều chuyển sang làm công việc khác.

Từ 01/6/2009, phòng công chứng nhà nước không được sử dụng dấu quốc huy

Theo Nghị định số 31/2009/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 58/2001/NĐ-CP về quản lý và sử dụng con dấu do Chính phủ vừa ban hành, kể từ ngày 01/6/2009, các phòng công chứng nhà nước sẽ không được sử dụng con dấu hình quốc huy. Bộ trưởng Bộ Công an sẽ quy định mẫu dấu cụ thể để sử dụng cho các phòng công chứng nhà nước.